Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Những bất cập trong khi sử dụng xe buýt hai tầng

Ngày 30/6, xe buýt 2 tầng 45 chỗ đầu tiên dạng city tour  đã được Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chạy thử để phục vụ khách du lịch.

3Ảnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Ngay từ sáng sớm 30/6, nhiều người dân quanh khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) đã tập trung tại đây để “chiêm ngưỡng” xe buýt 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội.

7Ảnh: Thời Đại.

Xe buýt 2 tầng được chế tạo để có thể vận chuyển được số đông hành khách, với màu đỏ là màu chủ đạo.

2Ảnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Với thiết kế mui trần ở tầng 2 nhằm giúp du khách có thể trải nghiệm thăm quan một số địa điểm du lịch, di tích lịch sử tại Hà Nội.

5Ảnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Lộ trình đầu tiên từ Quảng trường Cách mạng Tháng 8 dọc theo phố Tràng Tiền tới Đinh Tiên Hoàng rồi vòng về Lê Thái Tổ - Hàng Khay.

9Ảnh: Thời Đại.

Rất nhiều người thích thú với việc được trải nghiệm trên xe buýt 2 tầng lần đầu tiên ở Hà Nội.

1Ảnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Tuy nhiên cũng không ít người tỏ ra lo lắng vì kích cỡ xe quá to liệu có vướng vào dây điện hay cành cây phía trên không.

thumb__dsc1060_1024_hfawẢnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Bên cạnh đó, với điều kiện hạ tầng của Hà Nội hiện nay, xe bus 2 tầng bị cho là cồng kềnh, kén lộ trình. 

8Ảnh: Thời Đại.

Mặt khác, tầng 2 của xe tuy thoáng mát nhưng lại thiết kế mui trần nên nhiều người cũng e ngại khi trời nắng gắt hay có mưa.

thumb__dsc1018_1024_xwprẢnh: Minh Chiến (Thanh Niên).

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Hanoi Trancerco cho biết: "Xe buýt City Tour không tận dụng để đón khách giống xe buýt thường, chính vì vậy, nếu trời mưa thì hành khách chỉ sử dụng tầng 1 của xe".

 

 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét