Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

CẢM ĐỘNG: Người mẹ giấu bệnh ung thư để con thi tốt đại học

Sau khi được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư máu, người mẹ đã cố giấu bệnh tình trong nhiều tháng chỉ để con trai vững tin thi tốt kỳ thi đại học 2017.

Có thể nói không gì trên đời có thể sánh nổi với tình yêu thương và đức hi sinh của mẹ. Câu chuyện cảm động về một người mẹ Trung Quốc cố che giấu căn bệnh ung thư ác tính của mình để con có thể đạt điểm cao trong kỳ thi đại học quan trọng có lẽ sẽ khiến không ít người cay khóe mắt.

nguoi me ung thu 1Cô Zhang Hong Mei cố che giấu căn bệnh ung thư để con trai vững tin thi tốt kỳ thi đại học 2017

Cô Zhang Hong Mei, một người bán mì sợi, sống ở miền Đông Trung Quốc đã bị phát hiện ung thư bạch cầu vào tháng 6/2016, tức là một năm trước khi con trai cô tham gia kỳ thi đại học hay còn gọi là “cao khảo”. Đây là kỳ thi với sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở đại lục.

Cô và gia đình đã thống nhất che giấu tình trạng bệnh tật để cậu con trai 17 tuổi không bị phân tâm, ôn thi tốt cho kỳ thi quan trọng ở thành phố Đức Châu, Sơn Đông, Trung Quốc diễn ra vào tháng 6/2017.

Theo nguồn tin từ trang web NHS, cô Zhang bị mắc bạch cầu tủy xương cấp tính là một loại ung thư ác tính tiến triển nhanh và yêu cầu phải hóa trị ngay. Sau đó, cô Zhang đã trải qua các lần hóa trị và xạ trị nhưng vẫn giấu con trai và người nhà chỉ nói rằng mẹ cậu đang bị ốm.

“Lúc đó, trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất đó là làm sao để con trai tôi không bị phân tâm khi ôn thi đại học”, người mẹ đáng thương chia sẻ.

Tuy nhiên, đầu năm 2017, cậu con trai LiZhi Chao đã vô tình đọc được bệnh án của mẹ và phát hiện ra mẹ đang mang trong mình căn bệnh quái ác. Cảm động trước tình cảm của mẹ, cậu học trò cũng giả vờ như không biết tin gì và quyết tâm thi cử đỗ đạt để khỏi phụ lòng mẹ. Kết thúc kỳ thi, LiZhi Chao ngày nào cũng đến thăm mẹ đang điều trị trong viện.

nguoi me ung thu 2Cô Zhang thậm chí còn muốn dừng điều trị ung thư để dành tiền lo cho con theo học đại học

Theo kết quả kỳ thi đại học, LiZhi Chao bất ngờ là một trong những thí sinh có điểm số cao nhất ở thành phố Đức Châu. Với 692 điểm, cậu thừa sức được xét tuyển vào một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc như Đại học Bắc Kinh.

Dù hạnh phúc vì con trai có điểm số cao trong kỳ thi, gia đình cũng rất lo lắng về khoản học phí đại học cho LiZhi sau khi họ đã phải chi hơn 400.000 nhân dân tệ để điều trị ung thư cho người mẹ.

Thậm chí, người mẹ còn đề nghị dừng điều trị ung thư để có tiền cho con theo học đại học.

 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét