Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Cụ ông tố cáo bạn gái không chịu 'lên giường' và những vụ kiện dị nhất thế giới

Nhắc đến kiện cáo, nhiều người sẽ không khỏi ngán ngẩm vì những tranh cãi vô cùng phiền toái. Tuy nhiên, vẫn có không ít những vụ kiện khiến chúng ta phì cười bởi quá “dị”.

Kiện bạn gái vì không chịu quan hệ

kien cao 1

Một vụ kiện chắc chắn sẽ khiến nhiều người tò mò khi một cụ ông 77 tuổi đến từ Đức đã kiện 1 thiếu nữ do cô không chịu "lên giường" với mình.

Năm 2007, ông Rolf Eden đã nộp đơn lên tòa án tố cáo bạn gái 19 tuổi của mình vì tội “phân biệt tuổi tác” sau khi bị cô từ chối quan hệ tình dục. Rolf Eden cho biết ông và bạn gái quen nhau ở quán bar. Sau một đêm đi chơi về, ông và bạn gái mới quen đã dừng chân ở biệt thự của ông. Song, cô gái trẻ này đã từ chối “làm tình” cùng ông với lý do ông đã quá già...để có thể cùng cô thăng hoa.

Vợ bị kiện “hiếp dâm” chồng

kien cao 2

Một vụ kiện hy hữu đã xảy ra tại Hàn Quốc khi chồng tố cáo vợ cố tình giam giữ và hiếp dâm anh ta chỉ vì muốn có bằng chứng thuận lợi để tiến hành thủ tục ly dị.

Vụ kiện diễn ra vào tháng 8/2016. Người vợ đã bị các công tố viên đề nghị mức án lên đến 7 năm tù về hành vi “cưỡng bức trong hôn nhân”.

Tuy nhiên, sau đó, người vợ đã được tòa án quận trung tâm Seoul bác bỏ cáo buộc hiếp dâm chồng nhưng vẫn phải chịu mức án 2 năm tù về hành vi giam giữ, tấn công và đe dọa chồng.

Kiện vì sandwich ngắn hơn 1cm so với quảng cáo

kien cao 3

Năm 2013, sau khi mua chiếc sanwich từ 1 cửa hàng gần nhà, một người đàn ông đến từ Chicago, Mỹ, Nguyen Buren đã vô cùng thất vọng khi phát hiện chiếc bánh chỉ có độ dài 11 inches (khoảng 28cm) thay vì hơn 12 inches (khoảng 30,5cm) như quảng cáo.

Tức giận vì bị lừa, vị khách hàng khó tính này đã đâm đơn kiện công ty bánh sandwich để đòi khoản bồi thường 5 triệu USD vì cho rằng công ty này đã “cố tình gian lận, dối trá và có hình thức quảng cáo, bán hàng không phù hợp”.

Starbucks bị kiện vì đồ uống quá nhiều... đá

kien cao 4

Năm 2016, cái tên Starbucks, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, được giới truyền thông tốn khá nhiều giấy mực, không phải vì những con số doanh thu quá “khủng” mà bởi những vụ kiện liên quan đến đồ uống quá nhiều đá và bị cắt bớt lượng cà phê.

Cụ thể, một khách hàng của hãng này cho biết họ mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ có khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo, và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả. Trong khi đó, phần còn lại chủ yếu là đá.

McDonald’s bị kiện vì cốc cà phê quá nóng

kien cao 5

Ai cũng biết cà phê mới pha xong sẽ vẫn rất nóng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cà phê của McDonald's lại có nhiệt độ từ 80 đến 88 độ C, đủ nóng để gây bỏng da ở cấp độ thứ 3 chỉ trong vòng vài giây. Chính điều này đã khiến McDonald’s từng phải đau đầu giải quyết hàng loạt những vụ kiện liên quan đến cốc cà phê quá nóng dẫn đến bỏng.

Năm 1992, bà Stella Liebeck trong khi mở cốc cà phê của McDonald’s đã bị đổ ào xuống đùi khiến bà bị bỏng độ 3 ở nhiều khu vực đùi trong, đáy chậu, mông và khu vực sinh dục. Bà Liebeck phải nằm viện tám ngày và làm phẫu thuật cấy ghép da.

Sau khi yêu cầu McDonald’s bồi thường bằng cách thanh toán viện phí không được bà đã kiện hãng này ra tòa.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét