Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Malaysia “chơi lầy”, quyết diễn trò hề SEA Games tới cùng

- Bất chấp sự phản ứng của các Liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, phía Malaysia vẫn đưa ra những nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 theo kiểu trò hề.


Sáng nay, tại Nha Trang, diễn ra phiên họp hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á. Trọng tâm của cuộc họp này là vụ lùm xùm liên quan đến việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia đã tự cho mình đặc quyền bốc thăm môn bóng đá nam – nữ, futsal nam – nữ, và một số môn khác.

Malaysia, SEA Games, AFF, VFF, trò hề bốc thăm, bốc thăm SEA Games

Cuộc họp diễn ra căng thẳng và chưa tìm được tiếng nói chung

Việt Nam, Lào là hai quốc gia phản ứng quyết liệt nhất với nguyên tắc bốc thăm của Malaysia. Các quốc gia còn lạ itrong khu vực dù chưa có đơn gửi lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trước đó, nhưng trong cuộc họp sáng nay cũng phản đối Malaysia giở trò hề nhằm tạo lợi thế cho mình.

Trước sức ép của các quốc gia trong khu vực, Malaysi tỏ ra cứng rắn. Đầu tiên, Malaysia vẫn đề xuất hai độiThái Lan – HCV SEA Games 28 và Myanmar – HCB SEA Games 28 được chia vào hai bảng A và B. Các đội khác bốc thăm ngẫu nhiên ra hai bảng và Malaysia lựa chọn bảng đấu.

Tổng thư ký Sieh Kok Chi cho rằng trước đây một số nước chủ nhà cũng được quyền chọn bảng đấu môn bóng đá nam, trong đó có Việt Nam tại SEA Games 2003. Nhưng khi đó, trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 8 đội tham dự nên các bảng đều có sự cân bằng về số đội và trình độ không quá chênh lệch. 

Malaysia khẳng định mình đưa ra nguyên tắc bốc thăm như vậy là vì “tinh thần chung của Đông Nam Á”. Tuy nhiên, một lần nữa Malaysia bị phản đối gay gắt trong cuộc họp.

Chịu nhiều sức ép, nước chủ nhà SEA Games 29 tiếp tục đưa ra những nguyên tắc bốc thăm khác, nhưng vẫn có lợi cho mình nhất.

Theo đó sẽ có hai nhóm hạt giống. Việt Nam,Myanmar ở một nhóm. Indonesia và Singapore ở nhóm còn lại. Sau khi bốc thăm hai nhóm chia đều cho 2 bảng xong thì Brunei, Lào, Campuchia, Đông Timor rồi Philippines sẽ được bốc ngẫu nhiên. Cuối cùng, Malaysia được chọn một trong hai bảng và Thái Lai – HCV SEA Games 28 sẽ ở bảng đấu còn lại. 

Nếu phương án trên không nhận được sự thống nhất cao, Malaysia lại nghĩ ra một phương án bốc thăm khác áp dụng thể lệ của SEA Games 28. Tức là đội chủ nhà ở một bảng đấu (Malaysia) và đội đương kim vô địch (Thái Lan) ở bảng đấu còn lại. 

Tất cả những nguyên tắc bốc thăm SEA Games 29 trên đều giúp Malaysia tránh được Thái Lan và có thể chọn bảng đấu có 5 đội (được thi đấu ít hơn 1trận).

Được biết, sau cuộc họp buổi sáng rất căng thẳng, các Liên đoàn bóng đá trong khu vực vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Đ.Nam

U22 Việt Nam nếu mạnh thật, ngán gì Malaysia chơi “trò mèo”

Việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia dùng chiêu trò bốc thăm gây nên phản ứng mạnh mẽ. Nhưng, nếu U22 Việt Nam đặt mục tiêu Vàng thì hãy chứng tỏ mình trước đã...

Công Phượng vật vờ, mờ nhạt: Giữ chân cho SEA Games?

Dù đội nhà thắng hay thua thì vai trò của Công Phượng luôn mờ nhạt trong những trận gần đây ở V-League. Có cảm giác như Công Phượng vừa đá vừa sợ... chấn thương.

U22 Việt Nam: Không HLV Hoàng Anh Tuấn có khi lại may!

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn không thể sát cánh cùng U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 xem ra lại hay cho đoàn quân Hữu Thắng.

Malaysia quê vụ SEA Games, Thái Lan quyết ôm World Cup 2034

Sau những tranh cãi về bốc thăm SEA Games 2017, Malaysia rút 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét