Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Federer rơi vào nhánh khó tại Wimbledon 2017

Huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ phải vượt qua không ít chướng ngại vật khó nhằn trên hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Ban tổ chức Wimbledon đã tiến hành bốc thăm phân nhánh nội dung đơn nam và nữ. Lá thăm may rủi đưa Roger Federer vào nhánh tương đối khó nhằn.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên, Federer sẽ chạm trán Alexandr Dolgopolov. Thi đấu sa sút trong khoảng 2 năm trở lại đây nhưng tay vợt người Ukraine hứa hẹn vẫn mang đến những khó khăn nhất định cho FedEx.

Nếu giành chiến thắng, cơ hội đoạt vé đi tiếp vào vòng 3 với Federer sẽ rất sáng sủa bởi anh chỉ phải chạm trán Daniel Lajovic hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại. Đối thủ tiềm năng tiếp theo, Mischa Zverev sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn cho “Tàu tốc hành”.

Tuy nhiên với phong độ rất cao từ đầu năm của Federer, hạt giống số 27 có lẽ cũng chưa đủ tầm để tạo nên bất ngờ. Thử thách thật sự với huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ chỉ bắt đầu sau vòng 3.

Federer rơi vào nhánh khó tại Wimbledon 2017Federer hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trên hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp tại All England. Ảnh: Getty Images.

Grigor Dimitrov, Milos Raonic hoặc Alexander Zverev nhiều khả năng sẽ là những đối thủ ở vòng 4 và tứ kết của Federer. Trong đó, Raonic được xem như “vật cản” đáng ngại nhất với FedEx.

Những cú giao bóng sấm sét của hạt giống số 6 từng gây ra không ít khó khăn cho Federer. Tại bán kết Wimbledon cách đây 1 năm, huyền thoại 36 tuổi từng gác vợt sau 5 set căng thẳng trước chính đối thủ người Canada.

Nếu vượt qua thử thách trên, Federer nhiều khả năng sẽ cùng Novak Djokovic tạo nên cặp bán kết trong mơ. Kịch bản trên hoàn toàn có thể xảy ra khi Nole rơi vào nhánh đấu khá dễ thở. Dominic Thiem có lẽ là đối thủ duy nhất đe dọa cản bước tiến của ngôi sao người Serbia nếu cả hai góp mặt ở tứ kết.

Ở nhánh trên, Rafael Nadal và Andy Murray cũng hứa hẹn tạo nên cặp bán kết hấp dẫn còn lại. Trong khi đối thủ lớn nhất của Murray trước thềm bán kết sẽ là Stan Wawrinka, Nadal khó tìm ra đối thủ xứng tầm ngay cả khi đụng độ Kei Nishikori (hạt giống số 9) hay Marin Cilic (7).

Federer rơi vào nhánh khó tại Wimbledon 2017Nadal và Murray có thể sẽ đối đầu ở bán kết. Ảnh: Getty Images.

Ở nội dung đơn nữ, do đương kim vô địch Serena Williams không tham dự, cơ hội lần đầu đăng quang Wimbledon sẽ được chia đều cho rất nhiều tay vợt. Dù là hạt giống số 1, Angelique Kerber lại không được đánh giá quá cao do thường xuyên thể hiện phong độ kém cỏi từ đầu năm.

Trái lại, những gương mặt khác như Simona Halep (2), Karolina Pliskova (3), Johanna Konta (6), Kristina Mladenovic (12) hay đương kim vô địch Pháp mở rộng, Jelena Ostapenko (13) sẽ là những cái tên được chú ý.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét