Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thay mặt Chính phủ Mỹ, Ngoại trưởng Rex Tillerson gửi lời chúc mừng người dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh và hy vọng quan hệ Việt - Mỹ tiếp tục phát triển tốt đẹp.

"Thay mặt Chính phủ Mỹ, tôi gửi lời chúc mừng tới người dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh vào ngày 2/9 tới", thông cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn lời Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Ông Tillerson cũng bày tỏ sự vui mừng khi Việt Nam và Mỹ cùng vượt qua những bất đồng trong quá khứ để bình thường hóa quan hệ và đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong quá trình hợp tác song phương.

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt NamNgoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết những chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã góp phần củng cố quan hệ giữa 2 quốc gia. 

Trước đó, trong chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 5, Việt Nam và Mỹ đã ra Tuyên bố chung, nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững vì lợi ích của 2 nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới, trên cơ sở tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau.

Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam trong tháng 11 nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương lên tầm cao mới.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét