Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Chó mèo được bảo vệ trong cơn bão Harvey như thế nào?

Công tác cứu hộ trong trận bão lịch sử Harvey không chỉ tập trung vào con người, mà cả những người bạn thân bốn chân cũng không hề bị bỏ mặc. Có nhiều chó, mèo đã được cứu thoát khỏi dòng nước lũ, nhưng bên cạnh đó cũng có những chuyện đau lòng xảy ra.

New York Post đưa tin, Andrew Pasek, chàng trai 25 tuổi trước khi đi sơ tán, đã cố gắng lội qua dòng nước lũ để vào trong nhà người chị gái, anh muốn để lại thức ăn cho chú mèo của cô chị trong thời gian không có ai ở đây. Mặc dù lúc đó mực nước chỉ đến đầu gối, trông có vẻ không quá nguy hiểm, nhưng đáng buồn là chàng trai này lại đến quá gần một dây điện vẫn còn nóng và bị giật chết.

170831-man-dies-electrocuted-houston-featureAndrew Pasek bị điện giật chết khi cố gắng chăm sóc cho chú mèo của chị gái. Ảnh: New York Post

Cũng theo New York Post, một gia đình ở New Territory, bang Texas khi đi sơ tán đã tìm thấy một khách sạn thuộc tập đoàn InterContinenta còn mở cửa và xin vào nghỉ tại đây, lúc đó đã là nửa đêm.

Nhưng quản lý khách sạn yêu cầu gia đình không được cho 3 chú chó vào trong, vì khách sạn này có chính sách không chấp nhận động vật. Không còn cách nào khác, các thành viên trong gia đình đành phải thay phiên nhau ở lại bên ngoài để trông chừng 3 chú chó cưng.

Cô Gillian (47 tuổi) kể lại với phóng viên tạp chí People: “Lúc đó thực là khổ sở. Mưa rơi nặng hạt quất vào mặt chúng tôi như kim châm. Ai cũng ướt sũng và lạnh toát. Đối với những chú chó, cảm giác còn khổ sở hơn”. Vì quá lo sợ sẽ bị đuổi ra ngoài nên cả gia đình không dám chống đối và đành phải chấp nhận yêu cầu của khách sạn.

Tuy nhiên, hôm 30/7, quản lý của chuỗi khách sạn này đã lên tiếng xin lỗi vì cách làm việc cứng nhắc như vậy và hứa sẽ tìm hiểu vụ việc để tìm ra lý do vì sao người quản lý lại làm thế.

Ngoài ra, hình ảnh về một nhân viên cứu hộ không ngại nguy hiểm giải cứu cho một chú đang mắc kẹt giữa dòng nước lũ cũng khiến nhiều người nức lòng.

PROD-Texas-Floods (2)Chú chó bị mắc kẹt giữa dòng nước. Ảnh: Mirror PROD-Texas-Floods-edMột nhân viên cứu hộ không ngại nguy hiểm chạy ra cứu hộ. Ảnh: Mirror PROD-Texas-Floods-ed (1)Mọi người gọi anh là anh hùng thực sự. Ảnh: Mirror PROD-Texas-Floods (3)Được biết người anh hùng này tên là Chris, phóng viên báo Mirror. Ảnh: Mirror PROD-Texas-Floods (4)Hiện chú chó đã được an toàn. Ảnh: Mirror Video giải cứu chú chó trắng 

Dưới đây là một vài hình ảnh khác về công tác cứu hộ chó, mèo trong trận bão lịch sử này tại nước Mỹ.

PROD-Texas-FloodsẢnh: Mirror PROD-Texas-Floods (1)Không chỉ có chó mèo, lợn cũng nằm trong danh sách động vật được giải cứu. Ảnh: Mirror pet-rescue-hurricane-harvey-rt-mem-170828_4x3_992Ảnh: ABC News pet-rescue-hurricane-harvey-gty-mem-170828_4x3_992Ảnh: ABC News pet-rescue-hurricane-harvey3-gty-mem-170828_4x3_992Ảnh: ABC News pet-rescue-hurricane-harvey2-gty-mem-170828_12x5_992Ảnh: ABC News pet-rescue-hurricane-harvey1-rt-mem-170828_4x3_992Ảnh: ABC News


Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét