Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

'Mẹ chồng' Lan Hương: Đôi lúc thấy lạ lẫm với cách ứng xử của con dâu 'thật'

NSND Lan Hương chia sẻ, trong cuộc sống thường nhật đôi lúc chị cũng thấy lạ lẫm trong cách ứng xử hoặc dạy dỗ con của con dâu mình.

NSND Lan Hương từ lâu được khán giả biết đến qua những vai diễn về người phụ nữ hiền lành, đôn hậu và chân chất. Thế nhưng thời gian gần đây, chị thực sự gây ấn tượng mạnh với công chúng khi vào vai bà mẹ chồng “tai quái” trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng.

Tuy nhiên trái với hình ảnh của bà mẹ chồng đanh đá, chua ngoa trên phim, thì nghệ sĩ Lan Hương ngoài đời thường lại là người mẹ rất tâm lý, một người vợ thương chồng và là người bà hết mực yêu thương cháu.

NSND Lan Hương kết hôn với NSƯT Đỗ Kỷ kết hôn năm 27 tuổi và sinh được 2 cậu con trai. Gần 40 năm chung sống bên nhau, dù đã lên chức ông bà nội, song cả hai nghệ sĩ vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm mặn nồng như thời son sắt.

nsnd lan huong 1Dù đã lên chức ông chức bà, nhưng giữa nghệ sĩ Lan Hương và ông xã vẫn vừa là vợ chồng, vừa là bạn bè đồng nghiệp và vẫn vừa như những người đang yêu nhau.

Chia sẻ về gia đình của mình, nghệ sĩ Lan Hương cho biết hiện vợ chồng chị vẫn sống  trong căn nhà 4 thế hệ. Trong mắt chị, NSƯT Đỗ Kỷ là người hiền lành, luôn yêu thương và quan tâm vợ con. Còn đối với các con, chị là người mẹ biết lắng nghe, chia sẻ, đặc biệt là với con dâu.

Ở cái tuổi đã ngoài 60 và đã về hưu, nhưng NSND Lan Hương vẫn rất trẻ trung, hiện đại không chỉ thông qua phong cách ăn mặc mà còn thể hiện ở cách cư xử của chị với con cái và mọi người xung quanh.

Theo NSND Lan Hương “bông” quan niệm, khi xã hội hiện đại ngày phát triển, mọi người bị cuốn vào guồng công việc khiến chuyện nếp nhà bị xao nhãng, thì người giữ lửa trong gia đình phải là người phụ nữ. Nữ nghệ sĩ cho biết, chị là người chủ động giữ hòa khí trong gia đình. Đôi lúc chị thấy lạ lẫm với cách dạy dỗ con của con dâu, nhưng chị không chê trách mà tôn trọng, kiên trì giải thích để con hiểu và “thấm” văn hóa riêng của gia đình. Chính chị cũng là người gánh vác và san sẻ công việc nhà với con.

nsnd lan huong 2Đôi lúc "mẹ chồng" Lan Hương cũng thấy lạ lẫm với cách ứng xử của con dâu, chị không chê trách mà tôn trọng, kiên trì giải thích để con hiểu và “thấm” văn hóa riêng của gia đình

“Cuộc sống hiện tại của tôi nếu một ngày không phải đi quay, không phải đi lồng tiếng thì ở nhà chơi với cháu, giúp con dâu, đỡ đần con công việc nhà. Có thêm thời gian thì đọc sách xem phim… Còn ở tuổi này rồi, ít nghĩ cho bản thân  nhưng với một người làm nghề thì lâu lâu vẫn mong sẽ được đi đóng phim, hoặc nếu có vở diễn hay, tôi vẫn muốn được tham gia”, diễn viên Sống chung với mẹ chồng tâm sự.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng khi được hỏi NSND Lan Hương rằng chị có muốn con cái mình theo nghiệp của bố mẹ hay không, diễn viên Nếp nhà cho biết: “Là người mẹ tôi luôn mong muốn con cái mình trưởng thành là một con người chân chính, có cuộc sống giản dị. Còn về định hướng nghề nghiệp, tôi không muốn con cái mình theo nghề nghệ thuật”

Cũng theo “mẹ chồng” Lan Hương, văn học nghệ thuật nói chung và điện ảnh nói riêng có vai trò quan trọng trong việc phản ánh chân thực văn hóa gia đình. Với mỗi vai diễn chị tham gia, chị đều mong muốn qua nhân vật mình được hóa thân để truyền tải được những thông điệp ý nghĩa đến mỗi người.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét