Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bi hài chuyện chuyển nhượng của Chelsea: Hỏi sao Conte lại nổi điên?

Ít nhất 4 mục tiêu mà Conte mong muốn sở hữu đều không được ông chủ Abramovic đáp ứng. Thậm chí, Ross Barkley còn tới London kiểm tra y tế rồi còn thay đổi suy nghĩ.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè tại Anh đã chính khép lại mà không có bom tấn nào nổ ra. "Gương mặt đáng thương" nhất suốt gần hai tháng qua có lẽ là Conte. Chelsea đã không có một kế hoạch chuyển nhượng cụ thể, chi tiết, để rồi đánh mất các mục tiêu quan trọng, dẫn tới những bất đồng giữa BLĐ và HLV.

chelsea-2Morata là "phương án B" cho Lukaku nhưng đang chơi khá tốt.

Đầu tiên phải kể tới chính là Romelu Lukaku, "đứa con lưu lạc" luôn yêu mến Chelsea. Dường như ai cũng tưởng rằng ngôi sao người Bỉ sẽ trở về mái nhà xưa sau 3 mùa giải "học tập" tại Everton thì Chelsea bất ngờ bị Man United nẫng tay trên. Thất bại này khiến Conte nổi điên với BLĐ đội bóng.

Sau đó, Oxlade-Chamberlain rồi cả Fernando Llorente đều được báo chí Anh khẳng định Chelsea đặc biệt quan tâm, đã liên hệ với CLB chủ quan và đang bàn thảo điều khoản cá nhân. Thế nhưng cuối cùng cả hai cầu thủ này đều chọn bến đỗ khác. Trong khi "The Ox" tới Liverpool với giá 35 triệu bảng thì tiền đạo người Tây Ban Nha lại khoác áo Tottenham.

chelsea-3Barkley đã kiểm tra y tế rồi còn bỏ về.

Cả ba thương vụ trên không đau đớn bằng những gì Ross Barkley gây ra. Chelsea và Everton đã thống nhất mức phí chuyển nhượng cho ngôi sao người Anh, rơi vào khoảng 30 đến 35 triệu bảng. Thậm chí, tờ BBC còn khẳng định Barkley còn tới tận London để kiểm tra y tế rồi nhưng vì một lý do bí ẩn nào đó, tiền vệ này quay ngoắt 180 độ, quyết không gia nhập "The Blues".

Đó còn chưa kể tới những tin đồn về việc chiêu mộ Riyad Mahrez từ Leicester xuất hiện dày đặc trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, để rồi không có bất kỳ điều gì xảy ra.

chelsea-4 Conte rõ ràng có quyền không hài lòng với ông chủ người Nga.

Hầu như các bản hợp đồng mới của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, gồm Bakayoko, Davide Zappacosta, Drinkwater, Morata, đều là "phương án B". Điều này không khỏi khiến Conte bận lòng. Đã nhiều lần vị chiến lược gia nước Ý tỏ ra ức chế với chuyện chuyển nhượng của đội, những cái tên trong danh sách nhưng không được đáp ứng. Ngay cả việc níu giữ Matic, người có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật, cũng bị bán đi cho "đại kình địch".

Có thể thấy, Chelsea đã có một mùa hè tương đối thất bại, một hình ảnh lạ lẫm, trái ngược với phong cách bạo chi không suy tính trước kia. Quan trọng hơn, kỳ chuyển nhượng này đã tạo ra vết nứt quan hệ giữa Conte và BLĐ, có thể ảnh hưởng ít nhiều tới màn trình diễn của "The Blues" trên sân cỏ mùa này.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét