Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Không cần vũ khí hạt nhân, Triều Tiên vẫn có thể hủy diệt Hàn Quốc

Triều Tiên có thể phóng “mưa” tên lửa xuống các nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, gây ra tình trạng ô nhiễm phóng xạ lan diện rộng, biến Hàn Quốc thành sa mạc nếu muốn tấn công quốc gia láng giềng mà không cần dùng tới vũ khí hạt nhân.

Khi Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt để ngăn Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân, chuyên gia Nga cho rằng Bình Nhưỡng không cần thiết bị nguyên tử trong cuộc xung đột ở bán đảo Triều Tiên.

Thay vào đó, Triều Tiên có thể phóng “mưa” tên lửa xuống các nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, gây ra tình trạng ô nhiễm phóng xạ lan diện rộng, biến Hàn Quốc thành sa mạc, theo Georgy Toloraya, Giám đốc Đông Á tại Viện Kinh tế học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga trong cuộc phỏng vấn với hãng RT.

Theo Hiệp hội Hạt nhân Thế giới, Hàn Quốc hiện có 24 lò phản ứng hạt nhân, phần lớn nằm ở phía đông của bờ biển đối diện với Nhật Bản.

gian-phong-ten-lua-cua-trieu-tien-di-chuyenTriều Tiên phóng tên lửa trong một đợt tập trận. Ảnh: AFP

Từ lập luận trên, ông Toloraya cho rằng, biện pháp ngoại giao, chứ không phải giải pháp quân sự mới là lựa chọn đúng đắn nhất để giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

"Mọi người đều hiểu rõ rằng nếu Triều Tiên tấn công, một cuộc xung đột quân sự sẽ là sự hủy diệt hoàn toàn và ngay lập tức bởi không ai có thể phủ nhận sức mạnh quân sự của Mỹ", Toloraya nói.

Tuy nhiên, nếu Mỹ cố gắng giải quyết vấn đề bằng quân sự, Triều Tiên sẽ phải trả đũa và tên lửa của Bình Nhưỡng, thậm chí không có đầu đạn hạt nhân, cũng có thể nhắm tới các cơ sở hạt nhân ở Hàn Quốc.

Nếu tình hình hiện tại ở Đông Á không được giải quyết, một số quốc gia sẽ "sống dưới sự đe dọa của một vụ phun trào núi lửa hạt nhân", Toloraya nói.

Ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản cũng sẽ chịu tổn thất. Do đó, ngoại giao và đàm phán là cách duy nhất giúp các bên giải quyết khủng hoảng, việc gây áp lực lên Bình Nhưỡng trong nhiều năm qua, gồm các biện pháp trừng phạt, không làm thay đổi lập trường của họ.

"Những cuộc chiến đẫm máu nhất đôi khi được khơi mào theo cách tình cờ hoặc do nhầm lẫn. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Mức độ vũ trang càng cao và tình hình căng thẳng càng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên, càng có nhiều khả năng xảy ra một sự kiện bất ngờ, với sự leo thang hơn nữa”, ông nói.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét