Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Ronaldo nói câu này trên phiên tòa trốn thuế khiến ai cũng sốc toàn tập

Cristiano Ronaldo khẳng định rằng anh vô tội bất chấp bị cáo buộc trốn thuế. Ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn có thêm thời gian để làm sáng tỏ rắc rối về thuế mà anh vướng phải.

Ronaldo vừa có mặt tại phiên tòa ở Tòa án số 1, khu đô thị Pozuelo de Alarcon, thành phố Madrid để chứng minh sự trong sạch của bản thân trước cáo buộc trốn 14,7 triệu Euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2014, liên quan đến tiền bản quyền hình ảnh của mình.

Cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng thế giới bị cáo buộc đã hạn chế số tiền phải nộp cho Kho bạc Nhà nước Tây Ban Nha bằng cách tạo ra một hệ thống kinh doanh từ năm 2010 để che giấu các khoản thu nhập.

3_75744Vụ việc thu hút sự chú ý của rất nhiều tổ chức báo chí và truyền thông

Sau đó, số tiền này được chuyển sang các công ty có trụ sở tại các vùng lãnh thổ hay quốc gia có thuế suất thấp như quần đảo Virgin thuộc Anh hay khu vực Caribbean.

Nếu thực sự bị kết tội, Ronaldo có thể phải bị phạt số tiền lên tới 28 triệu Euro, kèm theo án tù 1,5 năm.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các tin đồn về sự ra đi của Ronaldo, bởi anh không còn muốn chơi bóng tại Tây Ban Nha sau những rắc rối thuế vụ. Từ sau Confed Cup, cầu thủ 32 tuổi vẫn chưa trở lại tập luyện cùng Real Madrid do đang được nghỉ phép.

Tờ AS tiết lộ, Ronaldo được cho là đã tự mình đối chất trước tòa bằng tiếng Tây Ban Nha mà không cần phiên dịch, với một thái độ hết sức điềm tĩnh và tự tin.

"Nếu tên tôi không phải là Cristiano Ronaldo, tôi đã không có mặt ở nơi đây", Ronaldo đã phát biểu như thế trước khi tham dự phiên điều trần.

1_655437Ronaldo sau cuộc chất vấn

Sau khi tham dự phiên điều trần, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đưa ra thông báo: “Tôi chưa bao giờ che giấu bất cứ điều gì và tôi cũng không có ý định trốn thuế. Kho bạc Tây Ban Nha biết tường tận mọi thu nhập của tôi bởi vì tôi đã báo cáo mọi thứ cho họ. Tôi luôn tự nguyện làm bản kê khai thuế của mình, bởi tôi nghĩ tất cả chúng ta đều phải kê khai và nộp thuế dựa trên thu nhập của mình”.

“Nhiều người biết về tôi chắc cũng biết tôi đòi hỏi cố vấn của mình rằng mọi thứ liên quan về thuế phải được cập nhật và trả đầy đủ, vì tôi không muốn gặp rắc rối”, Ronaldo nói tiếp.

Ronaldo tin rằng mình sẽ được chứng minh là vô tội: “Đã đến là mà công lý phải được thực thi. Tôi tin và hy vọng rằng sẽ có một phán quyết công bằng. Để tránh áp lực không cần thiết, tôi đã quyết định rằng mình sẽ không bình luận thêm về vấn đề này cho đến khi tòa án đưa ra phán quyết”.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét