Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Kinh hoàng cảnh công viên nước đông nghẹt người vì nắng nóng

Nếu bạn đang cằn nhằn rằng hồ bơi quá đông vào mùa hè, thì hãy nguyện cầu rằng bạn không ở công viên nước tại Trung Quốc. 

Hàng nghìn người đã đến công viên nước Fushun - một trong những công viên nước lớn nhất Trung Quốc. Và hệ quả tất nhiên là chẳng còn chỗ mà vầy nước nữa. 

Trẻ con, người lớn ai ai cũng có một chiếc phao cao su khi "tận hưởng" những đợt sóng nhân tạo bên trong Công viên Hot Go tại tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc.  

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwaveDu khách chen chúc tại hồ bơi Fushun, đông bắc Trung Quốc ngày 30/7 vừa qua để giảm nhiệt khi thời tiết quá oi bức

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwave

Người đi bơi vẫn hồ hởi đợi chờ một đợt sóng nhân tạo tại " Hồ bơi sóng thần" trong công viên Hot Go

 Công viên Hot Go là một điểm đến nổi tiếng tại Fushun, với công viên nước rộng đến 20 hecta, khu trượt nước khổng lồ và ngôi nhà tranh theo kiểu nhiệt đới. 

Theo website của công viên, "Bể bơi sóng thần" có thể tạo ra đợt sóng nhân tạo cao 3m. Mỗi lần đợt sóng sắp hình thành, người đi bơi ở khắp công viên nước lại vội vã tụ tập về bể bơi. 

Nhiệt độ cao nhất tại Fushun trong ngày là 31 độ C.  

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwaveĐợt sóng nhân tạo cao 3m thu hút mọi người đổ về bể bơi

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwave

Cha mẹ và trẻ em bám vào những chiếc phao hình cá heo chờ đợi sóng nhân tạo trong công viên 

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwaveHot Go là một trong những công viên nước lớn nhất Trung Quốc, nhưng nó vẫn quá tải vào mùa hè

Đất nước đông dân nhất thế giới đang phải hững chịu những đợt nóng liên tiếp trong vài tuần vừa qua. Người dân ùn ùn đổ về các bể bơi hoặc đến bãi biển với hy vọng làm dịu bớt cái nóng mùa hè. 

Vào ngày 20/7, nhiệt độ tại Thượng Hải đạt kỷ lục 40,9 độ C. 

Đây là nhiệt độ cao nhất của thành phố này kể từ khi thành lập đài quan sát thời tiết năm 1872. 

Trong khi nhiều địa phương tại Trung Quốc đang trải qua một mùa hè nóng bỏng, thì ở phía Nam của trung tâm đại lục lại phải chịu lũ lụt sau khi những cơn mưa xối xả đổ xuống. 

Trong tháng Bảy, các nhà chức trách công bố lở đất và lũ lụt tại khu vực trung tâm đại lục đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 1,6 triệu người phải sơ tán. 

Tại tỉnh Quảng Tây ở phía nam nước này, lũ lụt cũng làn hơn hai mươi người chết hoặc mất tích, và hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy. 

Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwaveVới nhiệt độ nóng kỷ lục, không ít người dân Thượng Hải đã mang gối ra ngủ bên bờ hồ ngày 25/7

 Chinese Hot Go Park in Fushun is popular during heatwaveNgày 20/7, nhiệt độ tại Thượng Hải lên tới 40,9 độ C, cao kỷ lục trong vòng 145 năm



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét