Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Ra tòa vì giả chết để trục lợi bảo hiểm

Một phụ nữ Anh 48 tuổi và cậu con trai 18 tuổi đã phải hầu tòa vì thực hiện âm mưu giả chết nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ có trị giá 140.000 bảng Anh (hơn 180.000 USD).

Theo tờ Dailymail, trong phiên tòa diễn ra hôm 31/5 (giờ Mỹ), người phụ nữ tên Arafa Nassib đã thừa nhận hành vi giả chết để lừa công ty bảo hiểm nhân thọ Scottish Widows. Cụ thể, Arafa Nassib đã thông đồng với cậu con trai Adil Kasim (18 tuổi) và một người đàn ông khác Yusuf Abdullah (24 tuổi) để thực hiện kế hoạch giả chết trong một vụ tai nạn xe hơi tại bãi biển Zanzibar, Tanzania vào tháng 3/2016.

lua-dao-anh-chinh Arafa Nassib, 48 tuổi, thừa nhận hành vi giả chết để trục lợi bảo hiểm

Một tháng sau khi tung tin người mẹ đã qua đời, Adil Kasim nộp giấy chứng tử cho ty bảo hiểm Scottish Widows hòng lừa đoạt số tiền hơn 180.000 USD. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm nghi ngờ có hành vi gian lận khi họ không tìm thấy hồ sơ liên quan ghi lại cái chết của bà mẹ này và báo cáo vụ việc lên cơ quan điều tra ở London.

Sau khi mở cuộc điều tra, tháng 2/2017, Nassib đã bị cảnh sát bắt giữ khi vừa trở về Anh từ Canada. Các nhà chức trách Anh cho biết bà mẹ này khai nhận nếu phi vụ lừa đảo trót lọt, hai mẹ con sẽ đoàn tụ và chuyển sang sống ở Canada cùng số tiền bảo hiểm trên.

Hiện các bị cáo đều bị cấm xuất ngoại cho đến phiên xét xử tiếp theo vào ngày 12/7. Riêng Nassib bị tước hộ chiếu. 

Có thể thấy, các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Số liệu thống kê của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết trung bình mỗi năm các vụ lừa đảo tiền bảo hiểm trên thế giới gây thiệt hại khoảng 50 tỷ USD. Trong khi đó, những chiêu lừa đảo thì rất đa dạng từ cưa chân, giả chết hay cố ý đốt nhà, lao xe ô tô xuống sông...



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét