Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Nhiều phụ nữ chặn đường, xin tiền tài xế

Trên mạng xã hội xuất hiện video ghi cảnh một nhóm người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, dựng lán giữa đường, tụ tập xin tiền của các lái xe chở lợn đi qua xã Tri Phương (huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng)

Theo một nguồn tin, có tài xế bị xin đến 3 triệu đồng.

nhieu-phu-nu-chan-duong-xin-tien-tai-xe

Người dân chặn đường xin tiền. Ảnh cắt từ video.

Ngày 31/5, lãnh đạo Công an huyện Trà Lĩnh cho biết hiện tình trạng trên đã chấm dứt. Cảnh sát phối hợp với nhà chính quyền xã đã mời một số người đến làm việc. "Những ai có hành vi dùng hung khí hoặc đe dọa tài xế để lấy tiền, chúng tôi sẽ xử lý hình sự", vị này nói.

Công an huyện Trà Lĩnh cho rằng nguyên nhân do gần đây người dân địa phương không được các tài xế thuê bốc vác lợn nữa nên xảy ra mâu thuẫn. Một số người cho rằng, xe chở lợn đi qua địa bàn làm hỏng đường, vỡ ống nước nên "xin tiền" để khắc phục thiệt hại.

Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, hành vi của những người dân địa phương đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh, gây mất trật tự xã hội. Người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 135 Bộ luật hình sự.

Điều 135: Tội cưỡng đoạt tài sản

-  Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản sẽ bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây bị phạt tù từ 3 đến 10 năm: có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 đến dưới 200 triệu đồng…

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm: chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 200 đến dưới 500 triệu đồng; gây hậu quả rất nghiêm trọng.

- Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản

Phạm Dự



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét