Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Di hài huyền thoại Garrincha bất ngờ BIẾN MẤT

Mới đây, các thành viên trong gia đình của huyền thoại bóng đá Brazil, tiền đạo Garrincha đã xác nhận thông tin này với báo chí.

Manoel Francisco dos Santos (28/10/1933 – 20/1/1983) hay còn được biết đến với cái tên "Garrincha" (tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là "con chim hồng tước nhỏ") là một tiền vệ cánh, tiền đạo bóng đá người Brazil nổi tiếng vào những năm 50 với lối chơi đẹp mắt và cuốn hút. Ông được coi là chân sút có khả năng rê dắt bóng thiên tài và xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Garrincha Garrincha (trái) với đôi chân dị dạng của mình được xem là cầu thủ rê dắt bóng hay nhất trong lịch sử.

Garrincha qua đời vào năm 1983 ở tuổi 49. "Di hài của ông có lẽ đã bị đánh cắp sau một vụ khai quật" một thành viên trong gia đình cố huyền thoại bóng đá cho biết.

Bà Rosangela Santos - con gái của ông, nói: "Cha tôi không đáng bị đối xử như thế này, chúng tôi rất lo lắng khi phát hiện thi hài của ông biến mất.

Thị trưởng thành phố đã hứa sẽ xây cất 1 lăng mộ riêng cho ông nhưng trước hết, chúng ta cần phải tìm ra di hài của cha tôi đã".

Người quản lý nghĩa trang ở Mage cho biết: "Không có gì chắc chắn di hài của Garrincha còn ở lại nghĩa trang hay không. Chúng tôi chỉ biết đã có người khai quật phần mộ đó nhưng không có tài liệu lưu trữ thông tin nào cả".

Các nghĩa trang của Brazil thường được chia thành 2 loại: những ngôi mộ dùng để chôn cất người chết và các bức tường có thiết kế giống như ngăn kéo, nơi tro hoặc xương được lưu trữ.

Theo tờ O Globo thì có 2 phần mộ với bài vị mang tên Garrincha. Một là nơi chôn cất di hài của Garrincha lần đầu tiên vào năm 1983 cùng các thành viên khác trong gia đình. Hai là phần mộ được xây dựng vào năm 1985, 2 năm sau đó và được đánh dấu bằng một cây cột.

Garrincha đã có 50 trận khoác áo ĐTQG Brazil trong quãng thời gian từ 1955 tới 1966, ông là người đã góp công lớn vào 2 chức vô địch World Cup 1958 và 1962 của Các vũ công Samba. Garrina cũng đã giành danh hiệu Chiếc giầy vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup 1962. 

Garrincha và Pele Garrincha và Vua bóng đá Pele là 2 cầu thủ vĩ đại nhất thế hệ của mình.

Năm 1994, Garrincha được ghi tên vào Đội hình xuất sắc nhất World Cup mọi thời đại.

Tại thủ đô Brasilia của Brazil, có 1 SVĐ với sức chứa hơn 72,000 chỗ mang tên ông. Ông còn được coi là nguồn cảm hứng của tiếng hô "Olé" trên các sân vận động.

Năm 1999, ông đứng thứ 7 trong danh sách Các cầu thủ vĩ đại của thế kỷ XX do FIFA bình chọn.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét