Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Trung Quốc cân nhắc án phạt 3 năm tù đối với người không tôn trọng quốc ca

Quốc hội Trung Quốc đang cân nhắc áp dụng hình phạt nặng hơn đối với những người thiếu tôn trọng quốc ca hoặc quốc kỳ ở nơi công cộng. Người vi phạm có thể phải ngồi tù 3 năm.

military_raising_the_flagLễ thượng cờ ở quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 30/10, quốc hội Trung Quốc đang xem xét chỉnh sửa Luật Hình sự để đưa thêm án phạt đối với hành động không tôn trọng quốc ca hoặc quốc kỳ nơi công cộng. 

Dự thảo sửa đổi đã được đệ trình để thảo luận trong phiên họp hàng tháng của Ủy ban thường trực Quốc hội hôm 30/10. Theo bản sửa đổi này, hình phạt dành cho người vi phạm có thể lên đến 3 năm tù.

Hiện chưa rõ liệu sửa đổi này có được thông qua hay không, nhưng có thể sẽ có kết luận sau khi phiên họp kết thúc cuối tuần này.

Tháng 9, Bắc Kinh đã thông qua luật mới, quy định bắt giam 15 ngày những người chế nhạo bài hát Nghĩa dũng quân tiến hành khúc – quốc ca Trung Quốc. Luật này còn được áp dụng cho cả đặc khu Hong Kong và Ma cao.

Luật làm dấy lên mối lo ngại ở Hong Kong, nơi người dân luôn cảnh giác trước ảnh hưởng từ đại lục đối với quyền tự trị của khu vực này. Năm 2015, các cổ động viên bóng đá Hong Kong la ó khi quốc ca Trung Quốc vang lên trong một trận đấu vòng loại World Cup, khiến hiệp hội bóng đá Hong Kong phải lĩnh án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét