Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Tổng thống Putin cảnh báo về âm mưu sau sự biến mất bí ẩn của các mẫu sinh học

Theo Tổng thống Vladimir Putin, các mẫu di truyền sinh học của người dân Nga đang bị tận thu trên toàn đất nước và rõ ràng đây là "hành động chủ đích, chuyên nghiệp".

putinTổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo RT, thông tin này được tổng thống Putin chia sẻ trong cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền hôm 30/10.

"Các mẫu sinh học của người Nga đang bị thu thập, từ các nhóm dân tộc thiểu số cho tới những người sinh sống ở các vùng trên khắp liên bang. Câu hỏi đặt ra là tại sao điều này xảy ra? Đây là hành động có chủ đích và chuyên nghiệp. Chúng ta đang trở thành mối quan tâm lớn của ai đó", ông Putin phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền.

Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin không chỉ đích danh ai là kẻ đứng sau các hoạt động thu thập mẫu sinh học này. Nhưng theo RT, ông Putin có thể ám chỉ tới việc Không quân Mỹ quan tâm tới các mẫu sinh học của Nga.

Hồi tháng 7, Bộ tư lệnh Huấn luyện và Đào tạo Không quân Mỹ đã đăng trên website của chính phủ nước này để tìm kiếm các mẫu RNA và hoạt dịch từ công dân Nga.

Theo yêu cầu của Mỹ, danh sách ghi rõ 12 mẫu RNA và 27 loại hoạt dịch phải là của người Nga ở vùng Caucasia đi kèm với các yếu tố như giới tính, độ tuổi, dân tộc, cân nặng, chiều cao và lịch sử bệnh án. Đặc biệt, yêu cầu của Không quân Mỹ nhấn mạnh không lấy các mẫu từ Ukraine.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét