Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Phát hiện hầm mộ bí mật chứa hàng trăm hài cốt tại Paris

Mới đây, nhà thám hiểm trẻ Steve Ronin (23 tuổi, Boston, Massachusetts) công bố những phát hiện mới về căn hầm mộ bí mật tại Paris, nơi từng chứa hàng trăm hài cốt.

Đoạn video mà Steve đăng tải trên Youtube cho thấy, anh đi xuống một căn hầm tối và hẹp. Bên trong dường như đã từng là một phòng chứa bí mật với hàng trăm xác chết. 

Lối vào hầm mộ không mấy dễ dàng, muốn tiến sâu buộc nhà thám hiểm phải vượt qua những khe hở nhỏ và tối đen như mực. Hầm mộ này được xác định nằm ngay bên dưới một tuyến đường tại Paris.

ham mo 1Steve Ronin trong chuyến thám hiểm của mình ham mo 2Để vào được bên trong ngôi mộ thật sự khó khăn

Đối với Steve, khám phá những ngôi mộ cổ ở Paris là một niềm đam mê bất tận. Anh nói: "Tôi luôn có hứng thú đối với những nơi điên rồ nhất trên thế giới. Trong số đó có các hầm mộ tại Paris. Tôi không muốn đi theo các tour du lịch thông thường. Điều tôi hướng đến đó là một hành trình khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu thật sự".

Anh tiết lộ: "Hầm mộ này rất khác so với bất kỳ một nơi chôn cất nào mà tôi từng biết đến. Nó có vẻ đã tồn tại lâu đời và bên trong giống như một mê cung lớn. Để đi hết hầm mộ, bạn sẽ mất khoảng 7 tiếng đồng hồ. Trong này bao gồm nhiều phòng và tôi không muốn bỏ qua một chi tiết nào. Đây giống như một thế giới hoàn toàn khác".

ham mo 4Số lượng hài cốt có thể lên tới hàng trăm

Anh cũng nhấn mạnh rằng, điều đáng sợ nhất có lẽ là số lượng hài cốt khổng lồ. "Mọi người chắc sẽ hơi sợ hãi khi xem video, nhưng tôi hy vọng các bạn thích điều này. Tôi luôn mong rằng cuộc phiêu lưu của mình truyền được cảm hứng cho những ai đang xem" - Steve nói.

Những hầm mộ tại Paris bắt đầu được xây dựng vào năm 1774 khi mà nghĩa trang không đủ diện tích cho người chết. Đây được xem là một giải pháp cần thiết, thành phố đã quyết định sử dụng những đường hầm bên dưới lòng đất như hầm mộ thay cho nghĩa trang.

Tính đến năm 1786, rất nhiều người đã được chôn cất theo hình thức này. Ngày nay, theo ước tính vẫn còn khoảng 6 triệu người vẫn nằm rải rác khắp các hầm mộ trên khắp nước Pháp.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét