Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Trên cả phi thường: Cận vệ cụt 2 chân 1 tay vẫn giành HCV thế giới

Kinh ngạc, thán phục… là những gì mô tả về VĐV cụt 2 chân, cụt 1 tay Lamin Manneh – người tạo nên cơn sốt với thành tích khủng tại thế vận hội quân nhân khuyết tật 2017.

Lamin Manneh đến từ Gambia, từng thuộc tiểu đoàn 1, phục vụ cho đội cận vệ Ireland. Năm 2010, anh được điều động đến Afghanistan để bảo vệ an ninh cho những người nông dân vốn gặp rắc rối với phiến quân Taliban.

Câu chuyện phi thường về Lamin Manneh - VĐV cụt 2 chân, 1 tay

Không may cho Lamin Manneh khi ngay hôm sau, bom phát nổ khiến anh nguy kịch. 2 tuần nằm trong bệnh viện được các bác sĩ hết lòng chạy chữa, phép màu cũng đến. Quân nhân người Gambia tỉnh dậy thấy vợ bên cạnh nhưng nét mặt đầy buồn bã thông báo rằng anh đã mất đi 2 chân và 1 tay.

Những ngày sau đó, Lamin Manneh thấy mọi thứ như sụp đổ. Anh khóc rất nhiều. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Manneh đã vượt qua thời khắc đau khổ đó và dần tìm lại động lực sống bằng cách chơi thể thao.

Ở thế vận hội quân nhân khuyết tật 2016, Lamin Manneh giành 2 huy chương đồng, và từ đây anh đầy mạnh mẽ. Tới với thế vận hội quân nhân khuyết tật năm nay, VĐV này tỏa sáng chói lọi với 4 tấm huy chương, trong đó có tấm HCV ném tạ còn lại là HCĐ Rowing, 2 HCB ném đĩa và bóng chuyền.

Trên cả phi thường: Cận vệ cụt 2 chân 1 tay vẫn giành HCV thế giớiLamin Manneh giành 4 huy chương ở thế vận hội khuyết tật, trong đó có HCV ném tạ

Câu chuyện về Lamin Manneh lan tỏa khắp nơi, trở thành động lực rất lớn cho nhiều người khuyết tật trên thế giới. Bản thân anh qua cuộc phỏng vấn với hãng BBC cũng truyền thông điệp: “Hãy cứ theo đuổi ước mơ mặc cuộc đời gian nan ra sao. Đến với thể thao, đến với thế vận hội khuyết tật, bạn sẽ tìm được nguồn cảm hứng cho cuộc sống”.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét