Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bê bối tình dục rung chuyển chính trường Anh

Gần đây những vụ bê bối tình dục liên quan đến Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cùng 40 nghị sĩ Đảng Bảo thủ khác đã khiến cho dư luận Anh trở nên sôi sục hơn bao giờ hết.

Dư luận Anh đang xôn xao trước việc Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon lên tiếng thừa nhận từng có hành động không đúng mực với một nữ phát thanh viên hồi năm 2002. Westminster càng trở nên hỗn loạn hơn khi mới đây 40 nghị sĩ Đảng Bảo thủ được cho là có liên quan đến bê bối quấy rối tình dục.

Ngày 31/10, Bộ trưởng Quốc phong Anh thừa nhận từng có hành động chạm vào đầu gối của phát thanh viên Julia Hartley-Brewer hồi năm 2002. Tuy nhiên ông cũng khẳng định mình đã có lời xin lỗi với cô Hartley-Brewer. Phát ngôn viên của ông Michael cũng nói thêm: "Ông ấy đã xin lỗi khi sự cố xảy ra vào 15 năm trước và bây giờ cả 2 người đều coi như việc đã kết thúc". 

Julia Hartley-Brewer and Michael FallonBộ trưởng Quốc phòng Anh lên tiếng thừa nhận từng có hành động không đúng mực với phát thanh viên Julia Hartley-Brewer vào năm 2002. Ảnh: ALAMY/GETTY

Về phần mình, cô Julia Hartley-Brewer cho biết vào năm 2002, ông Michael Fallon, người giờ đây đang nắm giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Anh, từng có hành động không đúng mực với mình khi dùng tay sờ vào đầu gối cô. 

Cô Julia không coi bản thân là nạn nhân sau sự việc xảy ra tại bữa tối của Đảng Bảo thủ. Cô nhớ lại, sau khi bộ trưởng vẫn tiếp tục đặt tay lên đầu gối cô, Julia đã nói: "Tôi bình tĩnh và lịch sự giải thích cho ông ấy rằng nếu ông lặp lại hành động đó, tôi sẽ đấm vào mặt ông ta. Sau đó Michael đã rút tay lại và đó là dấu chấm hết của sự việc".

Không chỉ riêng Michael Fallon

Vụ việc đáng xấu hổ của ông Michael Fallon được tiết lộ đúng vào thời điểm Wesminster xuất hiện nhiều cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục của hơn 40 nhà lập pháp của Đảng Bảo thủ, trong đó có một số bộ trưởng. 

Trong 40 người liên quan có 25 người được cho là có hành động không đúng mực, 15 người khác có sở thích tình dục cá nhân hoặc có sự đồng thuận từ cả 2 phía trong những mối quan hệ đó và không có ý kiến nào liên quan đến quấy rối tình dục.

Hồ sơ còn có tên của 8 cựu bộ trưởng cùng 15 thành viên chính phủ. Cáo buộc nghiêm trọng nhất là của một bộ trưởng giấu tên và một nghị sĩ, một người khai từng trả tiền cho phụ nữ để họ "giữ im lặng" và người còn lại thừa nhận từng ép một sĩ quan phá thai.

WestminsterKhoảng 40 Nhà lập pháp của Đảng Bảo thủ Anh có tên trong hồ sơ cáo buộc về những hành vi tình dục sai trái. Ảnh: Getty

Cũng nằm trong tập hồ sơ trên còn có sự xuất hiện của những bằng chứng cáo buộc một chính trị gia bị ghi hình tham gia vào một trò chơi tình dục cùng với 3 người khác. Bên cạnh đó còn có ý kiến nghi ngờ rằng những nhà lập pháp dính vào bê bối này còn có những "đối tác" làm việc ngay trong quốc hội. 

Trong khi Thủ tướng Theresa May đang phải chịu áp lực lớn từ việc đưa nước Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu (EU) thì vụ việc xảy ra, điều sẽ khiến cho bà càng phải chịu thêm nhiều áp lực từ dư luận hơn. Tuy nhiên phát ngôn viên của bà May khẳng định vào ngày 31/10 rằng: "Thủ tướng có niềm tin vào quốc hội và các Bộ trưởng của bà ấy rằng họ có thể giải quyết được vụ việc".



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét