Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

2 máy bay ném bom Nga áp sát hàng không mẫu hạm Mỹ gần Triều Tiên

Tiêm kích F/A-18 của hải quân Mỹ đã theo sát các máy bay ném bom TU-95 Nga sau khi nó tiếp cận tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động gần Triều Tiên hôm 29/10.

máy bay ném bomMáy bay ném bom Nga. Ảnh: South Front

Hãng CNN hôm 1/11 đưa tin, 2 máy bay ném bom của Nga đã tiếp cận tàu sân bay USS Ronald Reagan ở khoảng cách gần 130 km, khi hàng không mẫu hạm của Mỹ đang hoạt động ở khu vực Biển Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên.

Quan chức Mỹ cho biết các tiêm kích F/A-18 trên tàu sân bay của Mỹ được điều động để hộ tống các máy bay ném bom Nga. Dù sự việc xảy ra bất ngờ, Washington vẫn cho rằng đây là hoạt động an toàn và chuyên nghiệp của phía Nga.

Ngoài USS Ronald Reagan, quân đội Mỹ còn có thêm 2 tàu sân bay khác là USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz, đã tới châu Á. Cả 3 tàu sân bay thuộc Hạm đội 7, hải quân Mỹ, hoạt động tại khu vực phía đông Ấn Độ Dương và phía tây Thái Bình Dương trong thời gian gần đây.

Sự xuất hiện của các tàu sân bay Mỹ tại châu Á khiến thế giới và các nước trong khu vực phải chú ý. Theo CNN, đây là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới Triều Tiên cũng như Nga hay Trung Quốc, 2 quốc gia đang tìm cách mở rộng quan hệ và hoạt động tại châu Á.

Chiến đấu cơ Nga và Mỹ thường xuyên phải ngăn chặn lẫn nhau trên không phận quốc tế, hầu hết các vụ hộ tống đều an toàn và chuyên nghiệp. Hồi tháng 6, một chiến đấu cơ Nga đã chặn máy bay ném bom của Mỹ trên vùng biển Baltic. Cũng trong tháng 6, tiêm kích Su-27 của Nga đã áp sát máy bay thăm dò RC-135 của Mỹ với khoảng cách chỉ còn vài mét trên bầu trời ở vùng biển Baltic.

Theo thống kê, hơn 30 vụ can thiệp tương tự đã xảy ra giữa Nga và Mỹ gần khu vực biển Baltic chỉ trong tháng 6. Trong khi đó, phía Mỹ cũng nhiều lần điều động tiêm kích tàng hình F-22 chặn máy bay ném bom Nga tiếp cận gần Alaska.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét