Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

HLV ngoại vừa bị Công Vinh sa thải tiết lộ lý do cầu thủ Việt Nam mãi chẳng khá lên được dù xuất ngoại không ít

HLV Alain Fiard tin rằng Công Phượng, Phi Sơn là hai tài năng lớn, đủ sức thi đấu tại Pháp, tuy nhiên khó có thể thành công. Ông còn cho biết các cầu thủ Việt Nam nói chung khó có thể vươn tới đỉnh cao vì thái độ thiếu chuyên nghiệp.

HLV Alain Fiard vừa mới bị Chủ tịch Công Vinh và BLĐ CLB TP.HCM sa thải sau trận thua 0-4 trước Hà Nội FC ở vòng 24 V-League 2017. Trước khi trở về quê hương Pháp, ông Alain đã có những nhận xét về bóng đá Việt Nam rất thẳng thắn.

cong-phuong-2HLV Alain Fiard bị sa thải chỉ sau một năm tới CLB TP.HCM.

Theo cựu HLV CLB Auxerre (Pháp), các cầu thủ Việt Nam đều chưa thể hiện được tính chuyên nghiệp, vẫn ham chơi, thích đi uống bia, thậm chí còn hút, chích các chất gây nghiện, dù những điều này ảnh hưởng lớn tới phong độ trên sân cỏ. Trong khi đó, ông Alain dẫn chứng các học trò cũ tại Pháp chỉ ăn, tập xong là...ngủ để giữ gìn phong độ.

cong-phuong-1Phi Sơn và Công Phượng đủ tài năng chơi tại Pháp.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Alain cho biết Việt Nam có khá nhiều nhân tài đủ khả năng chơi ở Pháp, ví dụ như Phi Sơn và Công Phượng. Mặc dù vậy, ông cho rằng họ, cũng như các cầu thủ Việt Nam nói chung, sẽ khó thành công ở nước ngoài do khả năng thích nghi kém và không sẵn sàng phấn đấu. Để dẫn chứng cho nhận định của mình, ông nhắc tới Xuân Trường, tiền vệ đang gặp nhiều khó khăn tại K-League (Hàn Quốc).

"Tôi từng thi đấu 16 năm ở Pháp, tôi hiểu cầu thủ ra nước ngoài thi đấu rất dễ nhớ nhà. Theo tôi, cầu thủ Việt Nam không sẵn sàng nỗ lực, họ chỉ đặt mục tiêu lên đội tuyển", cựu tiền vệ phòng ngự của Lille chia sẻ.

Cuối cùng, ông Alain khẳng định không trách Công Vinh vì quyết định sa thải và cảm thấy hài lòng vì mình đã làm việc hết mình, cảm thấy hạnh phúc và có nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian công tác tại TP.HCM.

Dự kiến, HLV Alain Fiard sẽ trở về Pháp vào ngày 28/11 tới đây, sau khi hoàn tất V.League 2017 cùng các học trò.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét