Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

60 cuộc gọi đe dọa đánh bom nhằm vào Tổng thống Putin

Thư ký báo chí điện Kremlin cho biết nhiều cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom nhằm vào đoàn xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất phát từ nước ngoài.

putinTổng thống Vladimir Putin. Ảnh:Vanity Fair

Theo Sputnik, Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 18/11 cho biết khoảng 60 cuộc điện thoại với nội dung đe dọa có 50 quả bom được đặt khắp thành phố St. Petersburg, trong đó có cả tuyến đường đi của đoàn xe Tổng thống Putin.

"Các cuộc gọi này được thực hiện từ nước ngoài. Các đối tượng thực hiện có thể là những kẻ thích trêu đùa qua điện thoại, "những kẻ khủng bố điện thoại",... Dĩ nhiên chúng sẽ bị lần ra dù sớm hay muộn", ông Peskov nói.

Tổng thống Nga đã tới phía bắc thành phố St. Petersburg hôm 17/11 để tham dự một diễn đàn văn hóa. Ông Peskov cho biết các phương án bảo vệ an ninh cho Tổng thống Putin đều được kích hoạt sau khi xuất hiện các đe dọa. Tuy nhiên, các biện pháp này không ảnh hưởng tới lịch trình của ông chủ điện Kremlin.

Nhiều cuộc gọi nặc danh đã gây ra tình trạng sơ tán hàng loạt trên khắp nước Nga những tháng vừa qua. Nhưng tất cả đều chỉ là cuộc gọi đe dọa. Oleg Baranov, bộ trưởng Văn phòng bộ Nội Vụ cho biết hầu hết các cuộc gọi đến từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Mỹ.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét