Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Tranh cãi quanh tấm băngrôn 'Giỗ tổ ngành massage' ở Sài Gòn

Người dân Sài Gòn vẫn chưa hết ngạc nhiên khi nhìn thấy tấm băngrôn kỳ lạ được treo trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM với nội dung "Mừng ngày giỗ tổ ngành Massage"

Theo báo Lao động đưa tin, việc treo băng rôn của một công ty tại Sài Gòn sáng ngày 3/11 với nội dung "Mừng ngày giỗ tổ ngành Massage" gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

22Tấm băng rôn mừng ngày giỗ tổ gây tranh cãi. Ảnh FB Nguyễn Anh Huy

Bởi cũng tại lâu nay, người ta mới chỉ nghe nói đến ngày giỗ tổ nghề của ngành sân khấu, dành cho giới làm nghệ thuật nói chung với giới nghệ sỹ nói riêng, chứ chưa nghe thấy ông "Tổ nghiệp" ngành massage bao giờ.

Khi được hỏi về ngày này, bà Trương Thị Ngọc Ánh (Tổng giám đốc một chuỗi hệ thống massage lớn ở Sài Gòn), ngày 3/11 là ngày sinh của ngài Tokujiro Namikoshi - người đã sáng lập ra môn Shiatsu ngày nay - thuật châm cứu bằng đầu ngón tay. Do đó, bà cùng các nhân viên trong công ty đã thống nhất chọn đây ngày giỗ tổ nghề massage, để tất cả các điều trị viên đến để thắp hương, dâng hoa cho thầy.

Cũng theo bà, do khi nghĩ đến ngành massage ở Việt Nam, mọi người thường nghĩ là nhạy cảm, nên công ty muốn nhân ngày này để biến nó trở thành một nghề có thiện cảm trong xã hội, giúp mọi người nghĩ khác về ngành massage.

26Vào ngày giỗ tổ nghề, công ty sẽ tổ chức massage trị liệu, hỗ trợ bấm huyệt miễn phí cho người lớn tuổi. Ảnh FB 

Ngay khi tấm băng rôn được đăng tải lên mạng xã hội, những hình ảnh này đã gây ra khá nhiều tranh cãi trái chiều.

“Nếu ngành nghề nào cũng có ngày giỗ tổ, thì sau này sẽ có thêm những ngày như: Giỗ tổ nghề xe ôm, bán vé xố, cửu vạn… và nhiều nghề vẫn được coi là nhạy cảm khác. Thật lạ, chắc chỉ ở Việt Nam mới có nhiều ngày giỗ tổ nghề như vậy” – một bạn đọc bình luận.

Hay trao đổi với báo Thanh niên, bác Phạm Minh Long (nghề xe ôm) cũng chia sẻ: "Massage không có tổ nghiệp gì hết, không có ngành nào có tổ nghiệp cả, người ta ca hát thì mới có tổ nghiệp chứ".

Nhưng cũng có nhiều người nghĩ, "nhiều nghề có giỗ tổ tại sao ngành massage lại không có ngày giỗ tổ". 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét