Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Nam sinh giết người tình tại chung cư cao cấp: Bạn bè nạn nhân và hung thủ nói gì?

Liên quan đến vụ nam sinh giết người tình kém mình 15 tuổi trong căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội, những ngày vừa qua, trên trang facebook cá nhân của cả nạn nhân và nghi phạm không ngớt những lời chia buồn kèm theo sự bàng hoàng, đau xót từ phía bạn bè, người thân.

Người bất ngờ, kẻ tiếc thương

Theo thông tin trên một số trang báo đã đưa, ngày 1/11, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố Hà Nội bắt giữ nam thanh niên sát hại người phụ nữ sinh sống trong khu chung cư R. (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Danh tính hung thủ là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê Ninh Bình, trú Chương Mỹ, Hà Nội). Được biết, Tùng là sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.

Nạn nhân được xác định tên H. (36 tuổi, quê ở tỉnh Nam Định). Chị H. mua nhà tại chung cư R. từ năm 2015. 

Sau khi biết được tin buồn chị H. bị sát hại, rất nhiều người thân, bạn bè đã gửi lời chia buồn đầy đau xót, tiếc thương trên trang facebook cá nhân của chị khiến ai đọc qua cũng cảm thấy nghẹn lòng: "Adidaphat mong linh hồn chị yên nghỉ...thương chị quá... sao lại như thế?", "Chị ơi em thương em chị quá. Chị an nghỉ chị nhé", "Không tin nổi đó là sự thật, cầu mong cho linh hồn em siêu sinh tịnh độ"... Ngay cả những người bạn trên mạng xã hội cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến nạn nhân: "Cho dù không quen nhau... cũng mong bạn sớm siêu thoát nhé... khổ thân một kiếp người"...

giết người tìnhBạn bè thân thiết không thể tin được là chị H. đã ra đi. Ảnh chụp màn hình 23163741_1359302374178946_1871867460_nRất nhiều người đã viết lời chia buồn gửi tới nạn nhân quá cố - Ảnh chụp màn hình.

Về phần hung thủ Phạm Thanh Tùng, tờ Pháp luật xã hội thông tin chi tiết, trước khi xảy ra án mạng (sáng 31/10), do có quan hệ tình cảm với chị H. từ trước, Tùng đã thuê xe máy tới nhà chị ở chung cư R. (đường Nguyễn Trãi, Hà Nội) để chơi. 9g50, Tùng có mặt ở nhà nạn nhân.

Trong nhà lúc này chỉ có mình chị H. Sau khi vào nhà nói chuyện một hồi lâu, hai bên đã “quan hệ” với nhau.

Đối tượng Phạm Thanh Tùng tại Phòng CSHS sau khi bị bắt giữĐối tượng Phạm Thanh Tùng tại Phòng CSHS sau khi bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật xã hội

Đến 13h cùng ngày, chị H. đưa cho Tùng 1 triệu đồng. Lợi dụng lúc chị H ngồi tựa vào ghế ở phòng khách, Tùng đứng ở phía sau dùng tay phải siết mạnh vào cổ nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, chị H. vùng vẫy kêu la và ngã xuống nền nhà.

Thực hiện hành vi đến cùng, Tùng dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp cổ nạn nhân. Bị nạn nhân cắn vào ngón tay, Tùng nhìn ra cửa thấy mới khép hờ. Nhìn lên bàn có 1 chiếc kéo chuôi màu vàng, đối tượng đã cầm dụng cụ này đâm 1 nhát vào ngực chị H. rồi đi ra đóng cửa.

Quay trở lại thấy chị H vẫn giãy giụa, Tùng vào gian bếp của gia chủ lấy 1 con dao nhọn, chuôi trắng đâm nạn nhân thêm 1 nhát vào bụng.

Khi biết chị H đã tử vong, Tùng đi vào phòng ngủ của nạn nhân lấy 2 điện thoại di động (1 điện thoại iPhone7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Sigture S màu đỏ rồi lục 2 túi xách của nạn nhân để ở đầu giường lấy 15 triệu đồng bên trong.

Sau đó, chiếc điện thoại Vertu, đối tượng bán được 65 triệu đồng; điện thoại iPhone 7, hắn bán được 8,5 triệu đồng.

Từ số tiền mặt cướp được và số tiền bán 2 chiếc điện thoại trên, Tùng mua 1 chiếc iPhone 7S với giá 13,5 triệu đồng và trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị CQCA bắt giữ, trong người Tùng còn hơn 30 triệu đồng.

Sau khi thông tin về hung thủ trong vụ án mạng được đưa ra ánh sáng, rất nhiều người thân, bạn bè bất ngờ khi biết Phạm Thanh Tùng là hung thủ giết hại chị P.T.H., người tình 37 tuổi ở Khu đô thị R.. Thậm chí có người lên facebook... chia buồn sát thủ sinh năm 1996.

Đ - một người anh cũng đăng bài viết vụ án, tag Facebook Phạm Thanh Tùng và viết: “Anh không nghĩ mày lại thế, trước mày hiền lắm mà

Bất ngờ khi biết tin vì Phạm Thanh Tùng trước đây hiền lành.Bất ngờ khi biết tin vì Phạm Thanh Tùng trước đây hiền lành. Ảnh: Motthegioi.vn ban-be-chia-buon-voi-pham thanh-tung (1)Sau khi biết tin động trời, N - một người bạn bất ngờ chia sẻ bài viết về vụ việc và tag Facebook của Phạm Thanh Tùng kèm chú thích: “Chắc chắn là tử hình. Không nghĩ mày có gan như vậy. Xin chia buồn cùng mày”. Ảnh: Motthegioi.vn

Hung thủ đã mất hết tính người

Liên quan đến vụ án trên, trao đổi với Báo Người Lao Động luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nghi phạm gây án đã phạm vào 2 tội danh đặc biệt nghiêm trọng của Bộ luật Hình sự là "Giết người" và "Cướp tài sản", 2 tội danh đều có mức án cao nhất là tử hình.

Theo Luật sư Thơm, kết quả điều tra ban đầu về vụ án cho thấy, hành vi của các nghi can Tùng rất dã man. Đối tượng cố tình thực hiện hành vi giết người đến cùng bởi khi thấy nạn nhân thoi thóp, Tùng 2 lần đi lấy dao đâm cho tới bất động mới dừng tay. Thời điểm gây ra án mạng Tùng đã mất hết tính người.

Luật sư Thơm cho rằng, căn cứ theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, Tùng đã phạm vào 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Với hành vi gây án rất dã man, tước đoạt mạng sống của chị H. cướp tài sản, nghi phạm Tùng sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất.

Tùng từng là sinh viên lớp D13BR (chuyên sâu Bóng rổ), trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhưng do thường xuyên bỏ học nên ngày 25/ 10/2017 đã bị Hội đồng Kỷ luật của trường họp và đưa ra hình thức kỷ luật là Buộc thôi học. 

Một lãnh đạo của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội cho biết: "Từ ngày 8/8/2017 đến ngày 12/1/2017, Tùng đã tự ý bỏ học tất cả các môn, trừ môn chuyên sâu là Bóng rổ. Nhà trường đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng Tùng vẫn không chịu đến lớp".

 

 

 

 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét