Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Vụ chặn xe dâu đòi nộp tiền: Cán bộ thôn nói ‘sao phải xin lỗi’, chủ tịch xã xuống mong bỏ qua

Gia đình người bị chặn xe cưới giữa đường để đòi tiền nợ nông thôn mới tỏ ra bất ngờ khi không phải là trưởng thôn mà là chủ tịch xã đến nhà xin lỗi.

Theo thông tin từ Dân Việt, trưa 1/11, bà Nguyễn Thị Thu Nga (gia đình bị chặn xe đòi tiền) cho biết, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) cùng cán bộ xã vừa đến nhà xin lỗi vợ chồng bà.

can-bo-thon-chan-xe-cuoi-doi-tien-co-sai-gi-dau-1545221jpg-bb-baaacynezDCán bộ thôn chặn xe rước dâu của gia đình bà Nguyễn Thị Thu.

"Chủ tịch xã nói vợ chồng tôi rằng thôi thì con dại cái mang, lãnh đạo thôn làm sai thì cháu xuống xin lỗi cô chú trước. Tôi cũng thấy bất ngờ. Lãnh đạo thôn sai sao không xin lỗi mà chủ tịch xã phải xin lỗi, nhưng chủ tịch xã nói vậy thì thôi. Bỏ qua. Cũng không làm khó mấy chú ấy làm gì", bà Thu kể lại.

Bà Thu cho biết bà cũng chỉ cần 1 lời xin lỗi chứ bà không muốn làm khó ai. Về số tiền nợ nông thôn mới, bà sẽ tiếp tục đề nghị miễn giảm phần người con trai đã chuyển khẩu đến nơi ở mới.

Trước đó, tối ngày 31/10, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phạm Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) cho rằng, toàn thể người dân đã họp và thống nhất không xin lỗi gia đình nhà bà Thu.

Ông Quảng cho biết: “Không biết gia đình bà Thu thấy sao còn thôn không đồng ý xin lỗi. Hành động chặn xe cưới đó cũng là do nhân dân bức xúc quá nên người dân mới làm vậy”.

Cùng ngày, phóng viên liên hệ với 1 cán bộ khác trong thôn Sơn Tây cũng nhận được câu trả lời, không có chuyện xin lỗi nhà bà Thu bởi người dân trong thôn không làm gì sai.

Như đã đưa tin, vào ngày 17/10, gia đình bà Thu tổ chức cưới vợ cho con trai. Khi xe rước dâu từ huyện Sông Hinh về đến thôn thì bị bà Thẩm Thị Linh, bí thư chi bộ thôn, ông Phạm Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, cùng một số cán bộ thôn dùng cây, xe máy chặn đường không cho xe rước dâu qua.

Ông Quảng yêu cầu bà Thu trả tiền đóng góp xây dựng đường bê tông nông thôn đồng thời lập biên bản, buộc ký hẹn nộp 2 triệu đồng, mới giải quyết cho xe cưới đi.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét