Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Sự thật sau bức ảnh bà Hillary Clinton bắt tay trùm khủng bố Osama bin Laden tại Nhà Trắng

Các phương tiện truyền thông Nga gần đây lan truyền bức ảnh cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bắt tay trùm khủng bố khét tiếng Al-Qaeda Osama Bin Laden tại Nhà Trắng gây xôn xao dư luận.

Hãng tin BBC hôm 31/10 đưa tin, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong buổi trò chuyện được phát sóng trên truyền hình nhà nước hôm 30/10 đã đề cập tới chính phủ Mỹ và các hoạt động vận động hành lang.

“Hãy nhớ lại hình ảnh tuyệt vời này. Thật đáng lo ngại khi Bin Laden lại được đón tiếp ở Nhà Trắng”, bà Zakharova nói.

trùm khủng bốBức ảnh bà Hillary Clinton bắt tay Bin Laden được đăng tải trên các tài khoản Twitter ở Nga vào năm 2016

Theo BBC, bức ảnh trong đó bà Hillary Clinton bắt tay Bin Laden được đăng tải trên các tài khoản Twitter ở Nga vào năm 2016. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy bức ảnh này thực chất là tác phẩm photoshop.

Trùm khủng bố Al-Qaeda được ghép vào bức ảnh, đặt chồng lên ảnh nhạc sĩ Shubhashish Mukherjee – người đến tham dự một sự kiện tại Nhà Trắng vào năm 2004.

Tại thời điểm đó, cựu Tổng thống George W Bush đang ở trong văn phòng và bà Clinton là thượng nghị sĩ bang New York.

Theo trang web phân tích Snopes của Mỹ, bức ảnh này thực chất sản phẩm của một cuộc thi sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh photoshop được FreakingNews.com tổ chức vào năm 2007. Đây là trang web chuyên tổ chức các cuộc thi ảnh chỉnh sửa tập trung vào tin tức, chính trị và người nổi tiếng.

trùm khủng bố 2Đây là ảnh gốc. Người bà Clinton thực sự bắt tay cùng là nhạc sĩ Shubhashish Mukherjee

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên một bức ảnh từ FreakingNews.com gây “bão” mạng xã hội. Hồi tháng 2/2015, bức ảnh cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Condoleezza Rice xuất hiện cùng Bin Laden cũng được chia sẻ rộng rãi. Song, cuối cùng đó cũng chỉ là sản phẩm của cuộc thi photoshop do FreakingNews.com tổ chức vào năm 2008 đúng dịp “cá tháng tư”.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét