Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Phát ngôn gây phẫn nộ của luật sư Ai Cập: 'Hiếp dâm phụ nữ mặc quần jean rách là thể hiện tình yêu nước'

Một luật sư Ai Cập đang phải hứng chịu “búa rìu dư luận” sau khi đưa ra phát biểu phụ nữ mặc quần jean rách đáng bị hiếp dâm và đó là nghĩa vụ của bất kỳ người dân yêu nước nào cần thực hiện.

quần jean rách

Theo Dailymail, phát biểu trên sóng truyền hình, luật sư Nabih al-Wahsh thẳng thắn chỉ trích những người phụ nữ mặc quần jean rách vì cho rằng đây là hành động cố tình khoe da thịt và "mời gọi" những gã đàn ông quấy rối cô ấy.

“Khi một cô gái mặc một chiếc quần khiêu gợi như vậy đi trên đường, hành động của một người yêu nước Ai Cập sẽ phải quấy rối tình dục cô ấy và hãm hiếp cô ta chính là thực hiện nghĩa vụ với quốc gia. Các cô gái phải học cách tôn trọng bản thân trước khi yêu cầu người khác tôn trọng họ. Bảo vệ đạo đức quan trọng hơn bảo vệ biên giới”, luật sư Nabih al-Wahsh nhấn mạnh.

quần jean rách 1Luật sư Nabih al-Wahsh đưa ra phát ngôn sốc về phụ nữ ngay trên sóng truyền hình

Tuyên bố gây sốc của luật sư này được đưa ra trong một cuộc thảo luận trên kênh truyền hình  Al-Assema về dự thảo chống nạn mại dâm và “kích động hành vi đồi trụy”. Phát ngôn của ông Nabih al-Wahsh lập tức gây bão dư luận và hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía các nhà hoạt động bảo vệ quyền phụ nữ.

Maya Mursi, người đứng đầu Hội đồng Quốc gia Phụ nữ, cho biết những nhận xét của ông Nabih al-Wahsh là lời “cổ động cay đắng” cho vấn nạn hãm hiếp. Ngoài ra, bà Mursi cũng cho biết thêm bà thực sự sốc bởi đáng lẽ ra luật sư phải bảo vệ nhân quyền và sự tự do cho người dân. Bà Mursi tuyên bố sẽ nộp đơn khiếu nại ông Nabih al-Wahsh lên tòa án với cáo buộc vi phạm hiến pháp của Ai Cập.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét