Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

NÓNG: Người hùng AFF Cup 2008 Minh Châu giải nghệ ở tuổi 32, sang Australia đoàn tụ với gia đình

Tiền vệ kỳ cựu của Hải Phòng quyết định nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 32 để sang Australia đoàn tụ với gia đình.

Khi V.League 2017 còn 3 vòng đấu nữa sẽ chính thức hạ màn, tiền vệ Nguyễn Minh Châu bất ngờ đề đạt nguyện vọng lên BLĐ xin được thanh lý hợp đồng sớm. Thông tin Minh Châu giải nghệ khiến không ít người bất ngờ bởi thời gian gần đây thỉnh thoảng tiền vệ này vẫn được HLV Trương Việt Hoàng sử dụng trong một số trận đấu.

"Tôi cân nhắc kỹ mới trước khi đưa ra quyết định này. Tôi không phải là người thích bỏ cuộc nhưng có lẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để mình đưa ra quyết định khó khăn này", Minh Châu chia sẻ với Webthethao.vn.

Tiền vệ Minh Châu giải nghệ sang Australia đoàn tụ với gia đìnhMinh Châu giải nghệ ở tuổi 32

Nói kỹ hơn về quyết định chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 32, Minh Châu lý giải: "Tôi cũng đã có tuổi rồi. Bây giờ đội cũng nhiều em trẻ tốt, họ là tương lai của đội bóng nên cần trao cơ hội. Lý do quan trọng hơn là tôi có việc gia đình nên mới xin nghỉ. Vợ con tôi hiện tại đang ở bên Australia và sau khi giải nghệ tôi sẽ bay sang đó để đoàn tụ với gia đình của mình".

Dù khá buồn khi mất đi trụ cột quan trọng trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải, HLV Việt Hoàng vẫn dành sự tôn trọng cho quyết định của Minh Châu. Nhà cầm quân người Hà Nội bày tỏ: "Cảm ơn em vì tất cả. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em". Là cầu thủ gốc Quảng Ninh nhưng cả sự nghiệp của Minh Châu gắn liền với bóng đá Hải Phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ sinh năm 1985 có 15 năm gắn bó với bóng đá đất Cảng. Minh Châu được xem là công thần, khi có rất nhiều đóng góp trong thành công của bóng đá Hải Phòng suốt những năm vừa qua.

Tiền vệ Minh Châu giải nghệ sang Australia đoàn tụ với gia đìnhMinh Châu (6) có 15 năm gắn bó trong màu áo của bóng đá Hải Phòng

 Minh Châu cũng nhiều năm khoác áo ĐTQG và là một trong những thành viên của thế hệ Vàng đưa ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.

minh_chau'Máy quét' Minh Châu là một con bài quan trọng của HLV Henrique Calisto ở giải đấu lịch sử cách đây 9 năm


Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét