Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Những ông chủ Nhật đã tìm ra cách thông minh này để buộc nhân viên bỏ thuốc lá

Bằng cách này, nhiều người đã tự nguyện bỏ thuốc mà không hề bị ép buộc hay vì bị phạt.

bỏ thuốc láẢnh minh họa: Straits Times

Kyodo News đưa tin, Piala – một công ty marketing online tại Tokyo tìm ra một phương pháp rất thông minh để khuyến khích nhân viên bỏ thuốc lá.

Tháng 9 vừa rồi, giám đốc điều hành Takao Asuka tuyên bố, những nhân viên nào không hút thuốc lá sẽ có thêm 6 ngày nghỉ phép mỗi năm.

Các lãnh đạo công ty phải đưa ra quy định này sau khi nhiều nhân viên không hút thuốc đã báo cáo rằng, họ phải làm việc nhiều hơn các nhân viên hút thuốc. Vì những người hút thuốc mỗi ngày đều bỏ ra ngoài vài lần để thỏa mãn thói quen không tốt cho sức khỏe này.

Những người phàn nàn cho rằng, mỗi lần bỏ ra ngoài như vậy cũng mất đến 15 phút. Một ngày vài lần như vậy thì thời gian nghỉ giải lao của những người hút thuốc cũng khá nhiều, điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm năng suất.

Takao cho biết, đưa ra quy định này vừa là để các nhân viên được đối xử công bằng, và cũng là một cách “khuyến khích bỏ thuốc vì có động cơ tốt đẹp hơn là vì bị phạt hoặc bắt buộc”.

Và có vẻ như phương pháp này khá hiệu quả.

Phát ngôn viên của công ty, anh Hirotaka Matsushima nói với The Telegraph, cho đến giờ đã có 4 nhân viên của công ty chấp nhận bỏ thuốc, và 30 người trong 120 nhân viên của công ty được nghỉ phép nhờ quy định mới này.

Trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2020, chính phủ Nhật đang cố gắng hạn chế khói thuốc và đã đưa ra quy định cấm hút thuốc nơi công cộng.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét