Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Hé lộ 'vũ khí hoàn hảo' giúp Mỹ 'hạ gục' Triều Tiên

Ông Thae Yong-ho, một quan chức từng làm việc tại đại sứ quán Triều Tiên ở Anh nhưng đã đào tẩu năm 2016 cho hay, việc phát tán thêm thông tin sẽ mang lại hiệu quả hơn là chi hàng tỷ USD chỉ để đe dọa chiến tranh nhằm hạ gục ông Kim Jong-un.

"Chúng ta có thể nói cho người dân Triều Tiên biết thêm thông tin để họ tự đứng lên để đấu tranh", Reuters dẫn lời ông Thae phát biểu trước Quốc hội Mỹ hôm 1/11.

Khi được hỏi về những thông tin mà ông Thae nhắc tới là gì, ông này cho hay chính là hồ sơ cá nhân của ông Kim Jong-un như ngày sinh để người dân Triều Tiên không còn coi bản thân nhà lãnh đạo và gia tộc họ Kim là "những vị thánh thần". Ông Thae nói thêm, nhiều cuốn video của Hàn Quốc cũng đã có mặt ngày càng nhiều ở Triều Tiên.

Hé lộ Ông Thae Yong-ho, một quan chức từng làm việc tại đại sứ quán Triều Tiên ở Anh nhưng đã đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2016. 

"Mỹ đang chi hàng tỷ USD để đối phó với mối đe dọa quân sự nhưng Mỹ đã chi bao nhiêu tiền cho hoạt động phát tán thêm thông tin liên quan tới Triều Tiên trong một năm? Câu trả lời là rất ít", ông Thae nói thêm. 

Đây là lần đầu tiên ông Thae thực hiện chuyến thăm tới Washington giữa lúc cộng đồng thế giới không khỏi lo lắng về chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ thực hiện chuyến công du đầu tiên tới châu Á kể từ khi nhậm chức.

Phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, ông Thae cho rằng giới chức Mỹ nên gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un ít nhất một lần để thuyết  phục ông Kim hiểu vấn đề cũng như những tổn thất nặng nề khi xảy ra chiến tranh.

Ông Thae cho hay, ông Kim hiện nghĩ rằng mình có thể buộc Mỹ chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân và có thể buộc Mỹ rút toàn bộ lực lượng khỏi bán đảo Triều Tiên.

Trong khi Tổng thống Trump tuyên bố đối thoại với Bình Nhưỡng chỉ tốn thêm thời gian, Washington vẫn đang âm thầm tìm cách tiến hành đối thoại trực tiếp với Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim cũng đã không ít lần khẩu chiến qua lại. Thậm chí, ông Kim đã gọi ông Trump là "người có vấn đề về tâm thần", còn nhà lãnh đạo Mỹ đặt biệt danh cho ông Kim là "người tên lửa". 



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét