Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Cái kết đắng cho Chi Pu khi là người tiên phong chen chân vào làng nhạc Hàn Quốc

Nhiều khán giả Hàn Quốc bình luận tiêu cực, khuyên cô học lại cách phát âm chuẩn trước khi hát tiếng Hàn. Số khác thể hiện thái độ thất vọng.

Hôm 28/10 theo giờ Hàn Quốc, Chi Pu chính thức đưa album Love Story lên các hệ thống nghe nhạc online lớn nhất xứ sở kim chi như Melon, Mnet, Naver, Bugs... Thông tin này cũng được cô đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Được biết, đây là phiên bản tiếng Hàn của các ca khúc tiếng Việt đầu tay mà Chi Po phát hành trước đó là Từ hôm nayCho ta gần nhau hơn. Động thái này được cho này bước tiến đầu tiên của người đẹp mang danh hot-girl trong làng nhạc Việt Nam và Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng Chi Pu đang "chơi lớn" và muốn nâng tầm tên tuổi của mình bước vào hàng nghệ sĩ thay vì chỉ là một cô búp bê không có gì hơn ngoài vẻ xinh đẹp.

Chi PuThông báo trên tài khoản Facebook của Chi Pu về việc debut sản phẩm âm nhạc trên thị trường Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình

Theo Zing.vn, bước đầu, cái tên Chi Pu cùng bài hát do cô phát hành lọt vào top tìm kiếm trên nhiều cổng thông tin lớn của Hàn Quốc như Naver. Tuy nhiên, hầu hết lượt truy cập đều đa phần là cư dân mạng Việt Nam. Bởi trước đó, dù vấp phải phản đối dữ dội từ đại bộ phận khán giả trong nước về việc đi hát, nhưng Chi Pu vẫn quyết tâm đem sản phẩm đầu tay "đi đánh xứ người". Tất cả đều tò mò về công cuộc "Hàn tiến" của người đẹp Việt từng mang danh hot-girl. Càng về sau, con số này dần chững lại và các số liệu thống kê về lượt nghe, tải nhạc cũng như ý kiến bình luận của khán giả Hàn Quốc mới phản ánh được phần nào thành công của MV mới này.

Chi PuChi Pu chưa thành công khi lấn sân sang Kpop.

Được biết, Chi Pu xuất hiện nhiều trên các trang báo điện tử lớn của Hàn như TVDaily, Naver, iMBC... Thế nhưng không có bình luận nào được đưa ra. Số lượt tải nhạc trên trang nhạc trực tuyến Melon dành cho ca khúc của cô cũng cực kỳ thấp, và tổng thể điểm nhận xét cho album đầu tay debut tại thị trường Hàn chỉ là 2.9/5.

Được biết, để có thể "lên đỉnh" tại Melon, một ca khúc không chỉ cần phải đạt được hạng nhất trong lượt nghe - tải, con số dẫn đầu cũng cần áp đảo các ca khúc xếp sau. Nhiều bài hát của Hàn từng vươn đến vị trí no.1, tuy nhiên, chỉ một số rất ít mới có thể đạt được thành tích "chạm nóc" này. Chính vì thế, với một nghệ sĩ Việt, câu chuyện thành tích này càng xa vời hơn.

Bên cạnh đó, báo Dân Việt cũng đăng tải lại nhiều bình luận tiêu cực từ phía cư dân mạng Hàn Quốc dành cho màn debut của Chi Pu tại thị trường nhạc nước này. Chẳng hạn như, một số người thẳng thắn cho rằng họ đang "nghe gà gáy", hay "Bạn là nghệ sĩ Việt Nam thật à? Quá thất vọng!!", “Nếu muốn học thêm một cái gì đó thì trước tiên phải học tiếng Hàn đi đã”, “Phát âm không chuẩn, cần phải luyện tập thêm nhiều nữa”...

Chi PuBình luận tiêu cực từ cư dân mạng Hàn Quốc. Ảnh: Zing

Rõ ràng Kpop là một thị trường không dễ chinh phục và thậm chí là vô cùng khắc nghiệt, với những khán giả "khó tính" và "khó chiều". Chính vì vậy, sản phẩm âm nhạc đầu tay của Chi Pu, dù được đầu tư tiền tỷ với những bộ cánh hàng hiệu và vũ đạo bắt mắt, nhưng vẫn chưa được đánh giá cao và thành công như mong đợi.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét