Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bớt tự ti đi và dừng chửi bới đi! Chủ tịch AFC bảo 'Cả châu Á cần phải học tập bóng đá Việt Nam'

Trong buổi họp với Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) vào sáng nay 01/11, Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) - ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đánh giá rất cao VFF và cho rằng các liên đoàn thành viên phải học tập Việt Nam.

Chủ tịch AFC: Cả châu Á phải học tập Việt Nam(Ảnh: Thành Đạt)

Chiều qua 31/10, Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) - ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đã đặt chân tới sân Nội Bài (Hà Nội), chính thức bắt đấu chuyến thăm và làm việc với LĐBĐ Việt Nam.

Sáng nay 01/11, Chủ tịch AFC - ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đã đến trụ sở LĐBĐ Việt Nam để làm việc Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Tại buổi họp, ông Ebrahim Al Khalifa đánh giá cao những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong năm 2017, bởi những kết quả này đang đóng góp trực tiếp vào sự phát triển chung của bóng đá châu Á.

Thậm chí, Chủ tịch AFC còn khẳng định LĐBĐ Việt Nam là một ví dụ điển hình cho các LĐBĐ khác ở châu Á học tập.

Do đó, AFC cũng như cá nhân ông Ebrahim Al Khalifa luôn sẵn sàng hỗ trợ các Liên đoàn bóng đá quốc gia cũng như VFF trong hiện tại và tương lai vì mục tiêu chung.

"Hôm nay tôi rất vui mừng được có mặt tại đây để chứng kiến tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam... Nhiệm vụ và vai trò của LĐBĐ châu Á không chỉ là phát triển cho bóng đá châu Á nói chung mà còn phát triển cho tất cả liên đoàn thành viên. Chúng tôi cũng thấy rằng LĐBĐ Việt Nam đã tham gia rất tích cực các hoạt động của LĐBĐ châu Á

Việc tuyển U20 Việt Nam lọt vào VCK FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc là một minh chứng cho việc này. Bên cạnh đó U23 Việt Nam cũng đã giành vé vào chơi tại VCK U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc.

U20-Viet-NamTuyển U20 Việt Nam lọt vào VCK FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc là chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam

LĐBĐ châu Á cũng nhận thấy sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Họ đã giành Huy chương vàng tại SEA Games 29 và cũng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2018 bóng đá nữ được tổ chức tại Nhật Bản", bài phát biểu của ông Al Khalifa có đoạn.

"Điều này minh chứng cho sự phát triển toàn diện của bóng đá Việt Nam, không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn phát triển ở lĩnh vực trọng tài, huấn luyện viên, các giải đấu như V.League, futsal cũng như bóng đá bãi biển. Tôi thấy rằng LĐBĐ Việt Nam là một trong những liên đoàn tham gia hầu hết các giải đấu của FIFA và AFC", Chủ tịch AFC nói tiếp

"Tôi nghĩ rằng LĐBĐ Việt Nam là một ví dụ điển hình cho các LĐBĐ khác ở châu Á học tập", phần kết luận về đánh giá quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam được ông Al Khalifa nói rõ.

"Tôi tin rằng sự hợp tác này, LĐBĐ Việt Nam thì chúng ta sẽ là một đội, chúng ta sẽ dùng hết khả năng để phát triển LĐBĐ châu Á. Và LĐBĐ châu Á sẽ ủng hộ bằng khả năng của mình trong sự phát triển của LĐBĐ Việt Nam.

Tôi xin cảm ơn ngài Chủ tịch cũng như toàn thể LĐBĐ Việt Nam đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp rất nồng hậu trong hai ngày nay. Tôi tin rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ châu Á thì chúng ta sẽ có bước phát triển. Đặc biệt với sự đóng góp của ông Trần Quốc Tuấn, là người rất giỏi về chuyên môn tôi tin rằng chúng ta có thể phát triển tất cả lĩnh vực của bóng đá châu Á cũng như liên đoàn quốc gia. Xin cảm ơn rất nhiều", ngài chủ tịch AFC nói trước khi kết thúc phần phát biểu của mình.



Xem thêm bài viết mẹo vặt hay khác tại http://ift.tt/2pjb5xv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét